กางโพย! 5 ไอเท็มจำเป็น สแตนด์บายรับมือ COVID-19 ของคนทำงาน

20 มกราคม 2021
5 ไอเทมจำเป็นรับมือ โควิด19 ของคนทำงาน

กางโพย! 5 ไอเท็มจำเป็น สแตนด์บายรับมือ COVID-19 ของคนทำงาน

          ตัดภาพ Flashback ย้อนไปยังวันที่ข่าวที่จีนถูกเผยแพร่ครั้งแรก จนถึงวันนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก และมาไกลมาก!

          แน่นอนว่าในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของมวลมนุษยชาติ เราไม่เคยคิดภาพมาก่อนว่า ไวรัส COVID-19 จะสร้างผลกระทบ สร้างการสูญเสียมากขนาดนี้จนถึงตอนนี้ มันไม่ใช่ Crisis ของคนกลุ่มหนึ่ง ประเทศหนึ่ง หรือทวีปหนึ่ง เพราะไวรัสกระจายไปทั่วโลกแล้ว

          สิ่งที่เราทำได้และควรทำอย่างยิ่งในสภาวะแบบนี้คือการดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยวิธีที่เข้าใจไม่ยาก และเชื่อถือได้จากการแนะนำขององค์กรทางการแพทย์ซึ่ง ‘WOLF’ จะมาแชร์เพิ่มเติมอีกนิดในมุมมองไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคดิจิตอลกับ ‘5 ไอเทมจำเป็น สแตนด์บายรับมือ COVID-19 ของคนทำงาน’

หน้ากากอนามัย

          1. หน้ากากอนามัย

.

          หน้ากากอนามัยเป็นไอเทมเบสิกที่สำคัญมากๆ ในสภาวะนี้ อย่างที่เห็นจากการที่ผู้คนทั่วไปก็ตระหนักที่จะใส่ในชีวิตประจำวันแต่การใส่หน้ากากอนามัยที่ไม่ถูกต้อง อาจจะไม่ใช้คำตอบขชองการป้องกันไวรัสได้ 100%เราควรใส่หน้ากากอนามัยที่ได้คุณภาพ ไม่ใช้ซ้ำ หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากากอนามัยโดยตรงเนื่องจากมีความเสี่ยงที่เราจะสัมผัสเอาละอองของไวรัสที่ติดอยู่บนหน้ากากอนามัย ไปสัมผัสส่วนอื่นๆ ของร่างกายซึ่งจะเป็นช่วงทางให้ไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้

เจลล้างมือ

          2. เจลล้างมือ

.

          อีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่ควรพกติดตัวตลอดเวลาเลยคือ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือซึ่งต้องเป็นเจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นของเอทานอล 70% ขึ้นไป ถึงจะสามารถฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เนื่องจากการทดลองในต่างประเทศออกมายืนยันแล้วว่า เจลล้างมือที่มีความเข้มข้นของเอทานอลน้อยกว่า 70% ไม่สามารถฆ่าเชื้อดังกล่าวได้ นอกจากนี้ เราควรปฏิบัติควบคู่ไปกับการหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดบ่อยๆ ก็จะลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้

ช้อนกลาง

          3. ช้อนกลาง

.

          หากจำเป็นต้องมีการร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับผู้อื่นจำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องใช้ช้อนกลาง เพื่อลดความเสี่ยงในการรับเชื้อจากผู้อื่นเนื่องจากเราไม่สามารถแน่ใจได้เลยว่า คนที่เราร่วมโต๊ะด้วยมีเชื้อไวรัสหรือไม่หรือถ้าเป็นไปได้ ในช่วงนี้เราควรเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นจะดีที่สุด

น้ำอุ่น

          4. น้ำอุ่น

.

          การดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆ หรือการทำร่างกายให้อุ่นอยู่เสมอ เช่น ทานขิง ดื่มน้ำขิง ก็สามารถลดความเสี่ยงได้เนื่องจาก COVID-19 ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิสูงกว่า 27 องศาเซลเซียส

ระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์

          5. ระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์

.

          ในมุมของคนทำงาน การทำงานคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้แต่การทำงานโดยที่ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 สามารถทำได้ด้วยการทำงานบนนระบบออนไลน์ เช่น ระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์ ‘WOLF Approve’

.

          องค์กรที่ใช้ระบบอนุมัติเอกสารออนไลน์ในการทำงาน สามารถลดความเสี่ยงสัมผัสเชื้อไวรัสดังกล่าวได้เนื่องจากสามารถทำงานที่บ้านได้ ไม่ต้องเอาตัวเองไปอยู่ในสถานที่แออัด ไม่ต้องเจอเพื่อนร่วมงานที่อาจมีเชื้อไม่ต้องสัมผัสกระดาษหรือเอกสารที่อาจเป็นแหล่งเชื้อไวรัส หรือการสัมผัสสิ่งของเครื่องใช้ที่ใช้ร่วมกันในสาธารณะ

.

          การทำงานของเราสามารถราบรื่นได้ สำเร็จลุล่วงได้เหมือนการทำงานปกติเพราะฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขออนุมัติเอกสาร การจัดเก็บเอกสาร มีความเชื่อถือได้ในทางกฎหมายแถมประหยัดได้ในหลายส่วน ทั้งเวลา ค่าขนส่งเอกสาร ค่าเดินทาง และต้นทุนเรื่องเอกสารได้อีกด้วย

          ถ้าหากเรารู้สึกว่ามีอาการเข้าข่ายติดเชื้อไวรัส COVID-19 ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีหรือใครที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือต่างประเทศ ก็ควรกักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังอาการ 14 – 21 วันเพื่อความปลอดภัยของตนเอง และความรับผิดชอบต่อสังคม’WOLF’ เชื่อว่า ถ้าทุกคนปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดสถานการณ์ก็จะดีขึ้น และกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างแน่นอน

www.wolfapprove.com

www.wolfiso.com

: (+66) 2 634 4409

✉️ : info@techconsbiz.com

Line@ : @techconsbiz

Related